Giỏ hàng
3 lưu ý giúp lựa chọn nội thất phòng ngủ chuẩn phong thuỷ

3 lưu ý giúp lựa chọn nội thất phòng ngủ chuẩn phong thuỷ

Phòng ngủ là không gian mang ý nghĩa quan trọng trong mỗi ngôi nhà. Đây là nơi giúp mọi người có thể nghỉ ngơi, thư giãn và lấy lại năng lượng sau mỗi ngày làm việc căng thẳng. Chính vì vậy việc lựa chọn nội thất phòng ngủ hợp phong thuỷ là điều cần thiết để mang tới sức khoẻ, hạnh phúc và thịnh vượng cho mọi thành viên gia đình.


Vì sao cần chọn nội thất phòng ngủ theo phong thuỷ?


Phong thuỷ là yếu tố đã len lỏi vào trong đời sống tinh thần của người Việt Nam và ngày càng trở nên phổ biến. Ngoài việc áp dụng phong thủy trong việc xây dựng nhà cửa, chọn hướng nhà, hướng đất… thì việc sắp xếp nội thất theo phong thuỷ cũng quan trọng không kém.

Nội thất phòng ngủ cần phù hợp với phong thuỷ để mang vượng khí


Nội thất trong nhà được bố trí đúng phong thủy không chỉ làm cho không gian sống trở nên hài hòa, dễ chịu. Bên cạnh đó chúng giúp mang lại vượng khí tốt cũng như sự may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân.
Đối với nội thất phòng ngủ, việc lựa chọn đúng theo phong thuỷ giúp mang tới một luồng khí thịnh vượng, thoải mái giúp mang đến những giây phút nghỉ ngơi thư giãn. Từ đó giúp chuẩn bị năng lượng thật tốt để bắt đầu cho một ngày mới.


3 lưu ý quan trọng giúp lựa chọn nội thất cho phòng ngủ chuẩn phong thuỷ


Chọn nội thất phòng ngủ hợp phong thuỷ sẽ giúp gia chủ may mắn hơn, đồng thời thu hút được sinh khí, tài lộc cho ngôi nhà. Nếu như bạn đang lựa chọn nội thất phòng ngủ cho gia đình thì đừng bỏ qua những lưu ý vô cùng quan trọng dưới đây.


Chọn nội thất phòng ngủ có màu sắc hợp mệnh


Việc lựa chọn màu sắc cho nội thất phòng ngủ phải hợp mệnh là điều quan trọng đầu tiên bạn cần lưu ý. Màu sắc cần đảm bảo chuẩn theo thuyết  m dương Ngũ hành tương ứng với 5 mệnh là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Và tương ứng với mỗi mệnh là một màu sắc riêng biệt.

Màu sắc nội thất hợp phong thuỷ phải tương ứng với ngũ hành


Trong trường hợp bạn không biết nên chọn màu sắc nội thất phòng ngủ như nào để phù hợp thì nên tham khảo các tone màu trung tính như: nâu be, xám, trắng,.. Từ đó giúp việc phối màu trở nên thẩm mỹ hơn và không ảnh hưởng tới phong thuỷ của căn phòng.


Chất liệu nội thất phù hợp


Chất liệu của nội thất phòng ngủ cũng ảnh hưởng khá lớn tới phong thuỷ của căn phòng. Đơn giản nhất là bạn nên lựa chọn cùng một chất liệu để tạo nên sự đồng nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể nâng tầm không gian trở nên sang trọng hơn nhờ các chất liệu từ gỗ hoặc là thủ công, mỹ nghệ.
Trên thực tế, việc chọn chất liệu nội thất sẽ quyết định đến chất lượng sản phẩm trong quá trình sử dụng. Do đó bạn hãy ưu tiên những nội thất phòng ngủ có chất liệu chuẩn, tuổi thọ cao.


Hình dáng của nội thất ảnh hưởng tới phong thuỷ


Về hình dáng nội thất phòng ngủ: đây cũng là yếu tố ảnh hưởng tới phong thuỷ của căn phòng. Khi chọn bạn nên dựa vào kiến trúc của ngôi nhà khi thiết kế để tham khảo cho phù hợp. 

Hình dáng nội thất đảm bảo hài hoà với thiết kế tổng thể


Nếu như căn nhà của bạn mang phong cách hiện đại tối giản thì bạn nên chọn những dạng hình khối không có hoa văn, nội tiết. Còn nếu là phong cách tân cổ điển thì hãy chọn những mẫu sang trọng, tinh tế để ngôi nhà nổi bật hơn.
Ngoài ra, bạn không nên để các vật trang trí có kiểu dáng nhọn hay mũi tên chỉ thẳng đối diện với phòng ngủ. Bởi theo quan niệm của phong thuỷ chúng sẽ làm cho gia chủ gặp xui xẻo và ảnh hưởng lớn tới chất lượng đời sống.
Trên đây là những lưu ý quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn nội thất phòng ngủ. Hi vọng, chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích, từ đó giúp việc chọn lựa nội thất trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Chúc bạn lựa chọn được mẫu nội thất ưng ý cho không gian riêng của mình.